Tranh

Ta là người mơ hóa bướm. Hay là bướm đang mơ kiếp người

[HP]Cho em cơ hội lần nữa – Chương 57

2 bình luận

Chúc mừng 8/3

Giám ngục Azkaban không phải trọng điểm

jypicbn

Nơi có Harry thì có phiền toái, Snape vượt qua một kì nghỉ buồn chán hỗn loạn nhất từ lúc chào đời tới nay, vài tháng như là vài năm. Đến tới gần khai giảng, nhà ga King Cross lại bắt đầu náo nhiệt lên, Muggle nhìn thấy một ít nam nữ thiếu niên trang phục kỳ lạ đẩy hành lý liên tiếp xuất hiện, hàng năm đều là như thế này, quản lý nhân viên nhà ga đã quen.

 

Đứng bên cạnh đàn ông mặc đồ đen là một thiếu niên đeo kính đen, đẩy xe hành lý nặng nề bước chậm tại cửa nhà ga lộ thiên.

 

“Sev, hình như em tìm không thấy sách giáo khoa thần chú rồi, em có mang theo sao?” Harry như thế nào đều nghĩ không ra quyển sách kia bị chính mình ném đi đâu rồi.

 

“Em xác thực không mang theo, nhưng ta mang theo cho em.” Dùng cẩn thận của Snape, làm sao có thể phạm loại sai lầm cấp thấp này.

 

Tính cách của Harry và Snape hoàn toàn khác nhau, như ban ngày, như đêm tối, cho dù như vậy lại kỳ tích mà dung hợp lại với nhau, tác dụng bổ sung cho nhau. Giống như hai  đường cong khiếm khuyết hợp lại, tựu tạo thành một hình tròn trọn vẹn.

 

Xuyên qua bức tường ở giữa sân ga, sân ga 9-3/4 người đến người đi giống như thường ngày, đầu tàu toả ra khói trắng, phát ra thanh âm vù vù, chỉ là cùng so sánh với bên ngoài, hôm nay nhà ga sắc trời càng âm u, hơn nữa trên sân ga tựa hồ cũng có ra rất nhiều n Phù thủy mặc trang phục Thần Sáng, thần sắc nghiêm túc tuần tra.

 

“Là Bộ Pháp thuật vì tìm kẻ tù tội làm ra trò hề mới.” Snape nhìn nhìn bầu trời âm u này, chỉ có sân ga 9-3/4 xuất hiện mây đen, chỉ sợ không chỉ là Thần Sáng.

 

Chín tháng đã có một chút lạnh, nhất là loại trời đầy mây này, trận trận mang theo gió lạnh ẩm ướt đánh úp lại, Snape cẩn thận giúp Harry mang lên khăn quàng cổ, quấn chặt.

 

“Lên xe đừng chạy loạn khắp nơi.” Snape khuyên bảo Harry, hôm nay có điều đặc biệt, có rất nhiều giáo sư cũng sẽ cùng trên đoàn tàu đi theo bảo vệ, đương nhiên, Snape là một người trong số đó.

 

“Nếu em muốn đi toa xe giáo sư tìm anh, coi như không tính chạy loạn?” Harry cười xảo trá, khăn quàng cổ thực ấm ah!

 

“Mr.Potter vừa chuẩn bị khiêu chiến giới hạn của ta rồi hả?” Snape cũng không muốn trong một năm mới vẫn bị vướn vào scandal, nhưng hiện tại xem ra, nguyện vọng này lại càng lúc càng giống hy vọng xa vời .

 

Cách đó không xa những gương mặt quen thuộc dần dần rõ ràng, Harry lộ nụ cười thật to, hướng phía Ron cùng Hermione vẫy tay.

 

“Chính mình cẩn thận một chút.” Snape theo thói quen vuốt tóc Harry, mang theo vali màu đen của mình đi lên xe trước.

 

Bình thường tình nhân đều là càng ở chung càng phát hiện ra khuyết điểm lẫn nhau, cuối cùng khó có thể ở chung. Đây là tình huống lại đúng lúc trái ngược nhau, càng tiếp xúc gần gũi, lại càng dính chặt.

 

Hermione đi tới, ôm Crookshanks, mập mờ dị thường hướng Harry nháy mắt mấy cái.

 

“Xem ra Kẻ được chọn của chúng ta, sinh hoạt kì nghỉ không tệ, không tệ ah.” Chuyện Snape cùng Harry tại Hogwarts mà nói, đã là công khai bí mật, nghe nói đúng lúc ngày nghỉ, hai người vẫn còn trên sân ga xảy ra nụ hôn hoảng sợ. Tuy nhiên Hermione một mực rất hoài nghi, ý nguyện chân thật của giáo sư Snape đối với cái này.

 

“Đúng vậy, mình cùng Sev đi du lịch rồi.” Cho dù không phải là hành trình gì làm cho người vui sướng, nhưng mà dù sao cũng là cậu và giáo sư lần đầu tiên đi xa nhà ah, kỷ niệm đáng giá.

 

“Sev.” Ron nghe được xưng hô này, sắc mặt như là đã ăn Chocolate ếch vị tất thối.

 

“Buồn nôn muốn chết.” Hermione cũng rùng mình một cái.

 

Mấy người lên xe, trên đường đi thấy được một ít Thần Sáng  gác tại cửa toa xe.

 

“Hôm nay không yên ổn.” Hermione có thói quen xem báo, đã biết chuyện kẻ tù tội vượt ngục, nhưng cũng không nghĩ tới sẽ nghiêm trọng như vậy.

 

“Đúng vậy việc này có chút phức tạp.” Ánh mắt Harry lược qua những Thần Sáng trang bị đầy đủ kia, bất đắc dĩ thở dài.

 

“Chúng ta tìm một chỗ trước, từ từ nói.”

 

Mấy người đi thẳng đến toa xe cuối nhất, kéo cửa ra thấy được một nam tử tóc nhạt màu rám nắng ngồi ở trên ghế gần cửa sổ ngủ say, chỉ mặc một bộ áo choàng Phù thủy phong phanh cũ nát, hiển nhiên là Lupin.

 

“Đây là?” Ron nghi hoặc đặt câu hỏi, nhẹ chân nhẹ tay cất kỹ hành lý ngồi xuống, thuận tay đóng cửa lại.

 

“Giáo sư R.J.Lupin.” Hermione chỉ vào rương hành lý nhỏ cũ nát trên kệ kia, trên đó viết R.J.Lupin.

 

“Hẳn là giáo sư mới tới Phòng chống Nghệ thuật hắc ám, chỉ có vị trí kia mỗi năm đều đổi, giống như là bị nguyền rủa.” Hermione nhỏ giọng nói ra.

 

Ánh mắt Harry phức tạp nhìn Lupin, thời điểm lần đầu tiên nhìn thấy thầy ấy, thầy ấy cũng là bộ dạng mỏi mệt này. Nhưng mà khi đó cậu căn bản không biết người này, tự nhiên cũng không có cảm giác gì, thậm chí không có chú ý tới thầy ấy khốn cùng. Ngày nay lại nhìn tình trạng Lupin, lại làm cho Harry không khỏi nhăn mày, tháo xuống áo choàng của mình, nhẹ nhàng đi qua đắp lên cho Lupin.

 

Ron cùng Hermione vì Harry bỗng nhiên nhân phẩm bộc phát lấy làm lạ, dịu dàng như vậy? Nhìn lại Pháp sư kia rất khốn cùng, tuổi tác cùng Snape xấp xỉ, hơn nữa tựa hồ cũng phong nhã chẳng lẽ Harry có khẩu vị này sao?

 

“Làm ơn đi! Các cậu đang suy nghĩ gì ah!” Harry nhìn thấy cái hai người kia biểu lộ quả thực suy nghĩ có vấn đề, cậu đáng khinh như vậy ư!

 

“Khục, khục.” Ron xấu hổ ho khan một tiếng.

 

“Đúng rồi, nên nói chuyện đào phạm đi à nha.” Ron lúc ở nhà, đã cảm thấy thái độ cha mẹ đối với việc này kỳ quái, hơn nữa liên tiếp nhắc tới Harry.

 

“Các cậui cũng cũng không phải người ngoài, mình nói lời kế tiếp các cậu ngàn vạn lần phải giữ bí mật.” Harry nói.

 

“Kỳ thật, SiriusBlack là cha đỡ đầu của mình, chú ấy cũng không phải là người xấu, nhưng một khẻ khác lại rất nguy hiểm, hơn nữa là hướng về phía mình.”

 

“Cha đỡ đầu?” Ron kinh hô một tiếng, lập tức nhìn nhìn người y nguyên ngủ say ở cửa sổ kia, tranh thủ thời gian bịt miệng lại, hạ giọng.

 

“Harry, Black thế nào lại là cha đỡ đầu của cậu?” Ron cảm thấy không thể tưởng tượng nổi, chuyện Sirius nó là từ nhỏ nghe được nhiều lắm, đây chính là nhân vật hết sức nguy hiểm ah!

 

“Có rất nhiều hiểu lầm, tóm lại, chú ấy không phải một người xấu, chuyện năm đó là bị người hãm hại, rất phức tạp.” Harry tại đối với chuyện liên quan tới Sirius rất cẩn thận, cậu bây giờ còn không có an bài tốt chuyện toà án thẩm vấn, cho nên vẫn không thể cùng bất luận kẻ nào đề cập Petter, miễn cho đánh rắn động cỏ.

 

“Còn Bellatrix Lestrange thì sao? Mụ ta là chị họ Sirius?” Là gia đình Pháp sư, Ron đối với lịch sử những gia tộc này vẫn là rất rõ ràng.

 

“Quan hệ bọn họ cũng không tốt, đây chính là mình muốn nói.” Harry nhắc nhở.

 

“Mụ kia là thực tử đồ điên cuồng, mụ có thể vì giết mình làm bất cứ chuyện gì.”

 

“Cho nên, những Thần Sáng kia.” Hermione lập tức đã rõ rang.

 

“Đúng vậy, kỳ thật, bọn họ tụ tập ở chỗ này là vì hôm nay mình sẽ đến nơi này, chỗ có mình, có lẽ Bellatrix sẽ hiện thân.”

 

“Harry.” Hermione đau đầu đỡ trán, giáo sư Snape cũng thật là vất vả, phải bảo vệ người yêu phiền toái như vậy nhất định rất hao tâm tốn sức.

 

“Mình hoài nghi cậu là Troublemaker trời sinh.”

 

“Hermione, không phải mình tìm rắc rối, mà là rắc rối bình thường đều tự động tìm tới mình.” Harry rất bất đắc dĩ, vốn cậu cũng đã sắp xếp xong xuôi, cho rằng cùng Lucius phối hợp, giúp cha đỡ đầu mình rửa sạch tội danh, có thể cùng người nhà vui vẻ trải qua cuộc sống gia đình tạm ổn rồi, nhưng mà hết lần này tới lần khác bỗng xuất hiện một Bellatrix làm rối, mụ vượt ngục rồi, cha đỡ đầu cũng đi theo, hai nhân vật nguy hiểm Nhà Black xuất hiện, tự nhiên cũng đem Bộ pháp thuật và Hội Phượng Hoàng dính dáng vào, khiến cho một đoàn loạn.

 

“Tốt rồi, mình quyết định học kỳ này cách cậu rất xa, miễn cho tai bay vạ gió.” Hermione trêu đùa nói.

 

Đang nói, hành lý của Ron bỗng nhiên nhúc nhích, ánh mắt Harry cùng Hermione dời qua, phát hiện một vật thể hình trứng kỳ quái, đang phát ra đùng tiếng vang. Ron rất khẩn trương chạy tới, vén rèm lên, lộ ra một cái lồng chim xinh đẹp màu vàng, bên trong có một Chim Cắt toàn thân đen nhánh, đồng tử màu vàng, vừa thấy chỉ biết huyết thống cao quý.

 

“Mày có phải đói bụng hay không? Hay nhàm chán rồi hả?” Ron đối với sủng vật mới chính mình yêu vô cùng, đối phương hơi có chút động tĩnh đủ làm cậu nghiêng trời lệch đất một hồi rồi.

 

Cái này đổi lại Harry cùng Hermione đồng thời xuất hiện một vẻ mặt mập mờ, chắc hẳn phải vậy, loại lồng sắt màu vàng này, loại Chim Cắt huyết thống này, không thể nào là Weasley mẹ mua cho Ron.

 

“Các cậu làm gì ah ” Mặt Ron đỏ bừng.

 

“Không phải là Chim Cắt nha, không phải là lồng chim vàng ròng nha, không phải là ”

 

“Không phải là Draco tên kia tặng cho cậu nha, không cần giải thích.” Hermione bất đắc dĩ khoát khoát tay, bây giờ, trai đẹp đều thích trai, cô vẫn còn cố gắng dựa vào chính mình.

 

Ron ôm lồng chim to của mình ngồi xuống.

 

“Mình nhận được tin của Draco, cậu ta phạm vào sai lầm Ông Malfoy cấm túc cậu ta rồi, cho nên ngày nghỉ không có chỗ đi nên đến nhà của mình thăm hỏi một chút, cậu ta cho tất cả mọi người lễ vật, không phải chỉ có một mình mình.” Ron còn đang giải thích, nhưng hiển nhiên, Harry phát hiện một manh mối không đúng. Ngày trước nhắc tới Draco, Ron đều là rất tự nhiên, coi như là Draco tặng nó lễ vật, nó cũng chỉ khoe khoang một chút, sẽ không xuất hiện tình huống xấu hổ ngượng ngùng.

 

“Draco đến nhà của cậu, còn làm cái gì?” Harry nhiều chuyệnhỏi, chuyện này hứng thú ah!

 

“Không, không có gì ah” Ánh mắt Ron liếc tới liếc lui, nó thật không phải là người biết nói dối ah.

 

“Các cậu buổi tối nhất định trên giường xảy ra chuyện gì?” Hermione cũng bắt đầu lời nói khách sáo rồi.

 

“Mới không có đâu! Cậu ta mới không có hôn mình!” Ron đần độn, u mê liền sập bẫy rồi.

 

Vẻ mặt Harry cùng Hermione đồng thời tỏ vẻ đã hiểu gật đầu, ra tay, rất nhanh ah! Hiện tại cũng lưu hành lên lịch tiêu chuẩn người yêu, quả nhiên trai Nhà Malfoy vừa mới bắt đầu trưởng thành chính là có quyết đoán ah.

 

“Mình chỉ nói là, người nhà cậu nhiều, hai người các cậu nhất định tại cùng trên một cái giường ngủ mà thôi.” Hermione cũng học Harry chiêu lừa bịp Hagrid lúc trước rồi.

 

Ron xấu hổ mím môi dưới, thiệt là, Draco người kia! Không hiểu nói với nó cái gì muốn có nụ hôn trước để làm vật đính hôn quả thực là kẻ điên! Đừng nói người lớn hai nhà ân ân oán oán, nói đến vấn đề giới tính này, nhưng nó là thích nữ Phù thủy, cùng Draco mới không giống. Nhưng, Draco luôn đều đối với nó rất tốt, hơn nữa, nó cũng không phải hoàn toàn không thể tiếp nhận nụ hôn kia.

 

Harry cùng Hermione nhìn xem sắc mặt Ron đổi tới đổi lui  trong lòng nghĩ lấy: nhìn Ron ngốc này, làm sao có thể chạy thoát được bàn tay Draco xấu xa ah, cái tương lai vị trí phu nhân Malfoy này, nhất định Ron là ngồi vào chỗ rồi.

 

Mấy người nghiên cứu lấy giúp nhau bát quái, đoàn tàu vững vàng một đường tiến lên, xuyên thấu qua cửa sổ xem đi ra bên ngoài bích lục cánh đồng bát ngát, không ngớt không ngừng đồi núi. Sắc trời càng phát ra hắc mà bắt đầu, trên không mây đen càng ngày càng đậm trọng, thậm chí bắt đầu mưa xuống đến.

 

“Đúng rồi, như thế nào hôm nay không có nhìn thấy Draco?” Hermione hỏi.

 

“Heisen gởi thư nói, cha Draco nói cho cậu ta biết đoàn tàu hôm nay không an toàn, cho nên dẫn cậu ta ngồi xe riêng đi Hogwarts rồi, sẽ ở sân ga Hogwarts tụ hợp với chúng ta.” Ron trả lời, Heisen chính là tên vật cưng mới của nó, chắc hẳn cái tên thoạt nhìn rất ưu nhã này cũng là Draco đặt, nếu như là Ron đặt, đại khái sẽ gọi Bé Đen hoặc là Mắt vàng.

“Mặc dù có kẻ tù tội tại chạy trốn, nhưng còn không đến mức nghiêm trọng như vậy a?” Ron khó hiểu.

 

Harry nhớ tới thời điểm ngày nghỉ Albus đã từng nhắc nhở qua cậu chuyện giám ngục, xem ra Lucius cũng nhận được tin tức rồi, dù sao lại để cho học trò năm thứ ba trực tiếp đối mặt giám ngục là một việc gần như vớ vẩn, Lucius thương con thành điên, làm sao có thể mạo hiểm chứ.

 

“Trời đã tối rồi.” Ron nhìn ngoài cửa sổ, tối tăm mù mịt giống như nửa đêm, nhưng thời gian thực tế chỉ là sáu giờ tối mà thôi.

 

Gió lớn xen lẫn mưa to đánh vào trên mặt kính, phát ra tiếng vang thanh thúy dồn dập, xe lửa bỗng nhiên chậm rãi ngừng lại.

 

“Đã tới chưa?” Ron nghi hoặc, hôm nay đoàn tàu tới cũng quá nhanh đi.

 

“Chưa.” Harry an ổn ngồi tại nguyên chỗ, là giám ngục kiểm tra.

 

Đoàn tàu một trận hối hả vang lên tiếng nghị luận, tất cả mọi người nhô đầu ra xem, thanh âm này kinh động đến Lupin, lại để cho thầy ấy bất an nhúc nhích, tựa hồ là sắp tỉnh. Rồi sau đó tất cả đèn bỗng nhiên đều dập tắt, mọi người rơi vào trong bóng tối hoàn toàn.

 

Trên hành lang u lạnh lẽo ớn lạnh, thanh âm kỳ quái dần dần tới gần, Ron muốn đi xem một chút, nhưng bị Harry ngăn trở, mọi người cứ như vậy vẫn không nhúc nhích chằm chằm vào cửa sổ nhỏ trên của toa xe.

 

“Cái gì đó?” Trong tầm mắt đột nhiên xuất hiện một quái vật cao lớn khoát áo choàng, nó đứng ở cửa toa xe của Harry, Hermione không khỏi kinh hô một tiếng.

 

“Đừng nói chuyện!” Harry che ở trước người Hermione, lần này cậu cũng không có chủ động đi va chạm giám ngục, nếu như vậy cũng còn có thể bị nhìn chằm chằm vào, chỉ có thể nói rõ cậu thật sự quá xui xẻo!

 

Làm cho người bất đắc dĩ chính là, Harry luôn xui xẻo như vậy.

 

Cửa toa xe bỗng nhiên mở ra, một bàn tay giống như cành cây khô héo biến dạng tiến vào, rồi sau đó lạnh lẽo thấu xương bao vây mọi người. Đối phó giám ngục, Harry có thể nói là thông thạo. Tỉnh táo rút ra đũa phép, không đợi chú ngữ phát ra, hai ánh sáng lại đột nhiên đồng thời phát ra, một là từ trên hành lang chiếu thẳng tới, một là từ sau lưng Harry chợt phát ra.

 

Hai luồng sáng mạnh mẽ từ phương hướng khác nhau đồng thời đánh về giám ngục, nó sợ hãi trượt đi. Bá! Ngọn đèn lại lần nữa phát sáng lên.

 

Thu hồi đũa phép, nhìn  người xuất hiện ở cửa toa xe, Lupin không biết nên cười hay là nên xụ mặt.

 

“Snape, đã lâu không gặp.”

 

“Là anh, Lupin.”

2 thoughts on “[HP]Cho em cơ hội lần nữa – Chương 57

  1. Ồ hôn rồi nha, không đánh mà khai nha 😏

  2. Pingback: [HP]Cho em cơ hội lần nữa | Tranh

Bình luận về bài viết này